Overblog Suivre ce blog
Editer l'article Administration Créer mon blog
Người Vô Sản

Người Vô Sản

Kinh nghiệm tuổi già - Triết lý cuộc sống - Triết lý Đạo Phật - Năng Lượng Tự Nhiên

Những nhận xét sai lầm về nhân điện (0)

Bàn thêm về nhân điện

 

 

(Bài này viết theo y/c của bạn Nguyễn Phước Khánh)


Thiền khác với nhân điện. Ảnh hưởng của thiền lên bộ óc con người do thiền sư Matthieu Ricard thử nghiệm trong vòng 8 năm, kết quả đã được thông báo trên đài truyền hình F2 từ hàng chục năm nay. Theo ngành nhân điện (Năng Lượng Tự Nhiên, NLTN) thì tác động của điện năng NLTN lên bộ óc còn lớn hơn thiền rất nhiều:

 

1- Tìm hiểu thử nghiệm xem NLTN có ảnh hưởng như thế nào lên bộ óc ?

 

2- Sau đó thử nghiệm truyền năng lượng từ xa.

3- Mục đích của thiền là cho cá nhân mỗi người, còn mục đích của NLTN là vừa cho bản thân mình và vừa truyền năng lượng cho người khác để trợ giúp sức khỏe.

- Thư dãn trong NLTN chỉ kéo dài trong vài phút chứ không lâu hàng giờ như thiền trong đạo Phật, và định thần chứ không phải nhắm mắt hoặc tâm niệm điều gì cả.

- Không phải là điện năng của mình cho nên không đặt ra vấn đề điện người này mạnh người kia yếu : mình chỉ thâu được năng lượng bên ngoài để xài nếu lòng vô tư có nghĩa là tần số phát sóng của bộ óc thấp (trạng thái vô thức).

- Chú ý : không nên pha trộn voi các phương pháp khác


  Điện năng NLTN là gì ?

Nói đến điện năng NLTN người ta thường nghĩ đến điện năng, luồng điện của Thiên Thần, thậm chí của Thượng Đế, của Chúa ban cho. Cũng giống như trong Đạo Phật chẳng hạn có người cứ tưởng là hễ cứ « quy y » là thành phật tử, là con người tốt đẹp như Phật. Không phải như vậy đâu vì ta cứ thử tìm hiểu xem con người chúng ta nó phức tạp tới đâu khi ta hiểu rõ bộ óc con người hình thành từ khi mới sanh ra cho tới lúc lớn lên, vào đời nó biến chuyển như thế nào ?

 ngh--s---i-tu-k-Steven-Seagal-copie-1.jpg

Lúc mới ra đời bạn có biết vì sao mà bộ óc chúng ta lại có nhiều tế bào thần kinh hơn khi đã tới tuổi trưởng thành ? Số lượng của nó gấp đôi, tức là 200 tỷ ! Nhiều như vậy cho nên phải học ăn học nói khám phá cuộc sống chơi đùa thỏa thích bên cạnh người mẹ người cha … í quên mất bên cạnh ông ngoại bà ngoại bây giờ lại đóng vai trò chủ chốt ! Trong thời gian học hỏi vào đời, cái gì cũng mới khám phá, điều gì nên giữ và cái gì nên bỏ … cuộc sống thật là thú vị, học được cái hay giữ lấy để mà xài, bộ điều hành (so sánh với OS của máy điện toán) chủ yếu đã hình thành giúp cho con người học hỏi thêm, biết suy nghĩ, biết sống biết ơn cha mẹ ông bà tức là sống phải lẽ trong xã hội ...

Qua sự khám phá cuộc sống thích thú như vậy thì hình thành một mạng lưới mà bất cứ máy điện toán nào hiện đại nhất, tối tân nhất cũng không sánh nổi với con người. Vì thế cho nên đối với các bạn làm việc về máy điện toán thì chúng ta hay nói tới câu « mạng lưới dây thần kinh » để nói rằng bản lập trình của bạn hay hoặc dở … : hay là khi nào hệ điều hành (OS) do bạn viết ra có dễ xử dụng không ? có mềm dẻo không ? hay là cứng nhắc mỗi khi đặt nó vào một máy điện toán khác thì gặp vấn đề không chạy được ? Cứ tối ngày sửa tới sửa lui … ngày càng nhiều lệnh điều hành thêm nặng nề, trái với sự thấm nhuần. Như thế phải làm tốt ngay từ đầu, vì khi già đi rồi thì khó sửa lắm ! Có khi phải xóa hết cái cũ đi và viết lại chương trình hoàn toàn mới. Bởi vậy ông bà ta mới có câu : « dạy con từ thưở còn thơ, dậy vợ từ lúc ban sơ mới về !»

 ng-c-hoang-a-copie-2.jpg

Đối với trẻ em vào cỡ tuổi 12-13 đã hình thành chủ yếu mạng thần kinh và hệ điều hành trên sẽ giúp cho đứa trẻ tiếp tục cuộc hành trình của mình một cách tương đối tốt, có nghĩa là đã có điều kiện để phát huy phần tích cực trong con người, theo lý thuyết « nhất nguyên ». Tới tuổi trưởng thành thì chỉ còn giữ lại 100 tỷ tế bào thần kinh đủ dùng cho suốt cuộc sống, tức là chỉ giữ lại một nửa số lượng ban đầu ! Nhưng chưa hết đâu vì con người luôn luôn va chạm với xã hội bên ngoài, chịu ảnh hưởng không nhiều thì ít những thói hư tật xấu qua TV, xi-nê, thuốc lá rượu chè, đàn điếm, v.v. nếu cái hệ điều hành đó chưa hoàn hảo lắm thì cũng khó sửa khi có vấn đề xảy ra. Nói thêm ở đây, khi con người đã lớn tuổi (đã quá nửa cuộc đời ?) là già chưa ? Có sửa đổi được không ? Xin trả lời là được và chưa phải là già đâu.

Thật vậy tế bào thần kinh còn có một đặc điểm là không già và có thể tự phát triển ! Vì thế vẫn còn khả năng mở rộng, cởi mở … lại thêm một khía cạnh khác mà máy tính có thông minh tới đâu cũng không bì kịp con người. Cởi mở để nối lại những quan hệ với các tế bào khác cho nó trở về trạng thái bình thường ban đầu, và hơn nữa còn có khả năng nới rộng hơn trước ! Muốn được như vậy thì phải có yếu tố tình cảm, sự xúc động làm gia tăng ý chí, tâm thần tâm linh, phần tích cực theo thuyết « nhất nguyên » phải trội hơn để tiêu diệt tính tiêu cực.

Mình mở ngoặc ở đây để nói là con người ta thì không có ai hoàn toàn xấu, không ai sanh ra là người xấu, là tiêu cực nhưng ngược lại bản chất đều là tốt và tình cảm. Chỉ có xã hội mới tạo ra con người như thế.

Điện năng NLTN bắt đầu từ khi nào ?

 ngh--s---i-tu-h-Nh----copie-1.jpg

Tới đây mình trở lại vấn đề điện năng NLTN. Với mạng lưới thần kinh tinh vi như vậy thì làm gì có chuyện do bên ngoài (Thần, Thánh …) tự nhiên đem tới cho mình quyền năng khả năng thâu nhận NLTN ? Chỉ có con người tự rèn luyện nhờ ý chí tình cảm của mình thì mới đạt được thôi. Mình không đề cập đến những phép lạ xảy ra ở Lourdes hoặc nơi khác vì đó là những trường hợp hiếm có. Mình phải tự luyện tập chứ không ai giúp bạn được đâu. Ví dụ BS tâm thần chỉ ngồi lắng nghe người bệnh nói chuyện và đặt câu hỏi cho tới khi nào người ấy tự tìm thấy câu trả lời.

Thầy điện năng NLTN khi sang Mỹ vào những năm 1980 đã có đất dụng võ không như ở VN trước đó chẳng ai chịu nghe. Thầy bắt đầu học lái xe rồi đi nơi này nơi nọ cứu giúp được rất nhiều người thoát khỏi tử thần, cho đến năm 1988 thì bắt đầu mở lớp. Khi đó phải học lớp mở đầu và lớp hai (tổng cộng 10 ngày) thì mỗi ngày có thể tác động lên 20 người, trừ một vài trường hợp hiểm nghèo thì phải học lớp ba khi các luân xa (LX) đã được kích thích hoàn toàn do chính tay Thầy tác động lên LX dọc theo cột sống. Mỗi học viên thay phiên nhau xếp hàng và Thầy chỉ cần có vài giây cho mỗi người.

Mình có may mắn được đi học mấy lần tại Saint Louis vào năm 1992. Học lớp ba, bốn và năm, còn lớp một và hai thì Thầy cho phép đi học với một người học trò đầu của Thầy ở Pháp. Lớp bốn và năm Thầy dạy cách xử dụng LX 6, tuy nhiên đến lớp ba là đủ rồi vì tất cả các LX đã được kích thích hoàn toàn (khi đó Thầy hay dùng chữ LX được khai mở 100/100, lớp một 30/100 và lớp hai 60/100). Đó là những lớp học đầu tiên (lớp 1, lớp 2, …, lớp 5.2) cho tới năm 1996, sau đó khi Thầy dọn nhà sang Úc (Sidney, 2005) thì có thay đổi rất nhiều. Các lớp 1, 2, 3, 4, 5.1 và 5.2 học nhảy vọt trong có một ngày thôi, thay vì 30 ngày như lúc đầu và gọi là Cấp I.

Cho tới khi Thầy mất (tháng 8, 2007) chỉ vỏn vẹn có vài năm mà Thầy đã dạy tới Cấp 20 ! Phải chăng đó là do sự hăm hở của học trò, khi nào Thầy còn dạy là phải đi học. Một bạn Nhân Điện cũ của mình có kể câu chuyện khi anh ta đi học tại Sydney, trong lớp học giơ tay nói với Thầy là hôm trước ngủ chiêm bao thấy Thầy đứng trên ngọn núi Ayers Rock, Thầy rất cao lớn … Anh ta rất hãnh diện vì Thầy xác nhận là đúng ! Anh ta phải có cơ duyên lắm mới thấy được hình ảnh đó. Theo mình nghĩ, Thầy không thể nào nói khác đi được, vì nếu phủ nhận chuyện chiêm bao hão huyền thì sẽ làm nản lòng học trò.

Vài mẩu chuyện về các lớp học

 maladie-a-copie-1.jpg

Ngay khi học lớp một mình thực tập liền và chữa khỏi đau lưng cho một người bạn cùng sở và bà xã bị sốt không dậy được để đi làm. Lớp hai mình vẫn thực tập và chữa vẹo cổ cho người em và người bạn bị ho … sau này khi đi dự thính lớp ba Thầy dạy cho cả ngàn người tại Grenoble, khi đó đã học xử dụng LX6 ở lớp 4 và 5 Saint Louis. Mình ngồi hàng đầu vì ở trong đoàn tháp tùng của Thầy, lúc này có chú Mười (cựu Thứ Trưởng bộ ngoại thương) đi học do mình giới thiệu. Chú có chụp tấm hình (đã thất lạc !) khi mình giúp cho một người liệt tứ chi ngồi xe đẩy, vào buổi sáng trước giờ học. Sau hai lần như vậy tới ngày học cuối cùng thì ông ta tự nhiên đứng dậy phát biểu quên mất là đang ngồi xe đẩy ! Đó là lần đầu tiên, còn mới đây thì mình giúp cho một bạn ngồi xe đẩy từ 5 năm, chỉ sau một tuần là đứng dậy đi lại được.

Qua các buổi học mình hiểu về Đạo (Phật, Thiên Chúa, …). Sự vô thường của sự vật khi Thầy hay nhắc nhở : « người may mắn mới học được môn này, chỉ hai bàn tay không giúp người hết đau hết bệnh, tuy rằng chưa có ... có rồi còn không ! …, ráng giữ lấy mà xài ». Thế nhưng mặc dầu được Thầy cho mở trung tâm (nhờ ké theo bà xã mình cho nên mới được, bả nhường cho làm sếp), mình mở nhiều lớp dạy trong ngày (sáng, trưa và tối), buổi tối đông người nhất vì là sau giờ làm việc cho nên có nhiều người tham dự. Mỗi ngày như vậy hàng trăm người học, sau lớp hai thì mới được ghi danh đi học với Thầy. Lúc này chỉ học có 6 ngày thay vì 10 ngày.

Mình tổ chức lớp ba và bốn tại Pháp thì mỗi lớp có hàng ngàn người học. Hoạt động được 18 tháng đến cuối năm 1994 thì chúng tôi xin nghỉ và không còn dính líu quan hệ liên lạc với tất cả các hoạt động của ngành nhân điện, và không còn dịp liên lạc với Thầy nữa. Vì đường hướng không thích hợp do sự tranh giành quyền lợi, quyền hành, ra ngoài mục đích giúp ích cho « nhân loại ». Những sự hiểu nhầm về nhân điện phát sinh ra từ đó.

Paris, 09/12/2012

Nguyễn C.H.

Tập IV : Năng Lượng Tự Nhiên (NLTN)

- Những nhận xét sai lầm về nhân điện (8)

- Những nhận xét sai lầm về nhân điện (7)

- Những nhận xét sai lầm về nhân điện (6)

- Những nhận xét sai lầm về nhân điện (5)

- Những nhận xét sai lầm về nhân điện (4)

- Những nhận xét sai lầm về nhân điện (3)

- Những nhận xét sai lầm về nhân điện (2)

- Những nhận xét sai lầm về nhân điện (1)

- Những nhận xét sai lầm về nhân điện (0)

Còn tiếp

Danh mục

Chiến tranh bí mật


      Xem thêm trong Tập IV


Chú ý : trong bài có khi  dùng nhiều chữ y khoa cho dễ hiểu, khi ra ngoài nên tránh dùng các từ ngữ đó ... vì ngành này chưa được công nhận. Ai biết nhân điện chỉ khi nào có yêu cầu thì mới giúp, không nên nói nhiều để bị gán vào giáo phái.

 


      Suối Nguồn Tươi Trẻ



Ông Mực, thầy giáo trường Taberd : "Tự đặt bài ra mà học !"


 


 

 

 

 

 

 

Partager cet article

Repost 0

Commenter cet article